Thứ Hai, 15 tháng 7, 2013

Gà Hấp Rau Râm



Nguyên liệu và cách làm:


Nguyên liệu cần thiết cho món gà hấp rau râm cần có:


- Chọn gà khoảng 1,2 đến 1,3 kg sau khi làm sạch. Tùy thích chặt gà thành miếng khoảng hai ngón tay; nếu để nguyên con, mổ bụng gà rộng ra để dễ bẻ gà dẹp xuống. 

-Ướp gà với 1/2 muỗng cà phê muốt + 1/2 muỗng cà phê tiêu + 1 muỗng súp hành tím băm. Để qua 30 phút.

- Một bó nhỏ rau răm vừa đủ dùng, nhặt lấy lá, rửa sạch, để ráo.
- Nước dừa tươi ngọt hoặc tùy thích dùng nước lạnh.
- Dùng nồi đất có nắp đậy vừa đủ chứa gà hoặc nồi thủy tinh dày, lót dưới đáy nồi một lớp rau răm dày chừng 5 phân, sắp đều thịt gà đè lên lớp rau rồi mới châm nước dừa vào sấp mặt rau chứ không sấp mặt thịt. Bắc nồi lên bếp, đậy nắp, khi nước sôi, hạ nhỏ lửa cho chỉ sôi nhẹ, hấp khoảng 40 phút là được. Gà chín ráo, nước phải còn trong nồi chứ không cạn nước và cháy rau.


 Trình bày món ăn: 

Tùy thích đơn nguyên cả nồi hoặc chặt thành miếng, trải lá rau răm tươi thành hoa văn trong một đĩa bàn rồi sắp thịt gà lên cho đẹp mắt. Gà hấp rau râm dọn kèm muối tiêu chanh.


* Cách hấp cho gà trực tiếp với rau như thế này làm thịt gà thấm mùi và vị nồng của rau răm rất đậm. Nếu muốn giảm mùi thì phải giảm lượng rau hoặc dùng một tấm vỉ kim loại có chân cao chừng 5 phân, cho rau răm và nước sâm sấp vào nồi, đặt vỉ vào, để gà trên vỉ rồi mới hấp, gà không dính sát rau sẽ thấm mùi vừa phải hơn.

Cách làm này khác với dùng xửng tại vì tầng hấp của xửng thường khá cao, lại làm cho gà khó thấm mùi


Chúc các bạn thực hiện thành công món: gà hấp rau râm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét